Defnyddio modelau busnes i helpu i wneud penderfyniadau
Gall busnesau ddefnyddio nifer neu gyfuniad o fodelau er mwyn dadansoddi eu hamgylchedd mewnol ac allanol. Mae dadansoddi’r amgylchedd busnes yn rhoi strwythur i fusnes allu ystyried y sefyllfa yn llawn. Er nad oes byth sicrwydd ynglŷn â beth sy’n mynd i ddigwydd yn y dyfodol, gall dadansoddi’r farchnad yn ofalus arwain at wneud penderfyniadau gwell.
Cliciwch ar y model i weld mwy amdano:
Matrics Ansoff
Mae Matrics Ansoff yn cynnig pedair strategaeth wahanol ar gyfer twf, sy’n dibynnu ar y cynnyrch a’r farchnad. Mae’n cynnig gwahanol strategaethau sy’n dibynnu a yw’r cynnyrch yn newydd neu’n bodoli ac a yw’r farchnad yn newydd neu’n bodoli.
Marchnad | Cynnyrch | ||
Bodoli | Newydd | ||
Bodoli | Treiddio’r farchnad | Datblygu’r cynnyrch | |
Newydd | Datblygu’r farchnad | Amrywiaethu |
Treiddio’r farchnad
Datblygu’r cynnyrch
Datblygu’r farchnad
Amrywiaethu
Gallwch ddarllen mwy am Fatrics Ansoff yma:
Gwyliwch y fideo isod am y Matrics Ansoff.
Matrics Boston
Mae Matrics Boston yn fodel sy’n canolbwyntio ar ddadansoddi cynhyrchion mewn portffolio busnes. Wrth ddadansoddi’r cynnyrch, gall busnesau wedyn ddatblygu strategaethau sy’n addas i’r cynnyrch hwnnw.
Mae’r matrics hwn yn gosod cynhyrchion ym mhortffolio cwmni mewn un o bedwar categori, yn dibynnu ar gyfran y farchnad sydd gan y cynnyrch a thwf yn y farchnad.

Seren
Peiriant arian
Mae gan y math hwn o gynnyrch gyfran uchel o’r farchnad mewn marchnad sy’n tyfu’n araf neu sydd wedi peidio â thyfu. Mae’r cynhyrchion hyn yn berfformwyr sefydlog ond rhaid sicrhau nad yw cwsmeriaid yn cael eu denu at fusnesau a nwyddau eraill.
Marc cwestiwn
Ci
Gallwch ddarllen mwy am Fatrics Boston yma:
Yn y fideo canlynol, gallwch weld y model ar waith ar gyfer cwmni Apple: