Modiwl 4: Archwilio Marchnadoedd Busnes
About Lesson

Prisio mewn Marchnad Cystadleuaeth Fonopolistaidd

 

Mewn cystadleuaeth fonopolistaidd mae busnesau’n wneuthurwyr prisiau ac felly yn gallu dewis eu strategaeth brisio eu hunain.

Dyma rai o’r strategaethau y maen nhw’n gallu eu dewis:

Prisio cost plws

ychwanegu canran (%) at gost cynhyrchu’r nwydd neu ddarparu’r gwasanaeth.

Prisio cystadleuol

gosod yr un pris a’u cystadleuwyr.

Cynnig nwyddau ar golled (loss leaders) – gosod pris sy’n llai na’i gost gynhyrchu er mwyn denu pobl i’r man gwerthu gan obeithio y bydd cwsmeriaid yn prynu nwyddau eraill yr un pryd. Er enghraifft, fe allai cwmni sy’n gwerthu consol gemau cyfrifiadurol gynnig y consol ar bris sy’n is na’r gost o gynhyrchu’r consol er mwyn denu pobl i brynu meddalwedd drud sy’n cyd-fynd â’r consol hwnnw.